Sữa chua luôn là một món ăn vặt quốc dân được lòng mọi người ở bất cứ lứa tuổi nào nhờ sự thanh mát và vị chua chua ngòn ngọt “đưa miệng” dễ ăn. Những năm gần đây, trên thị trường rộ lên hàng loạt trào lưu về sữa chua, khiến cho những quán sữa chua dù lớn dù nhỏ đều luôn tấp nập khách ra vào.

Trên khu vực phố cổ, Tiệm Sữa Chua Ngon nằm ở số 2 Tông Đản đã trở thành một điểm hẹn quen thuộc của những tín đồ trót lỡ “trao tim” cho món sữa chua. Ngay từ lần đầu nghe tên quán, tôi đã thật ngạc nhiên bởi cái tên quá ấn tượng, nó như một lời khẳng định chắc nịch của những người tạo ra thương hiệu về chất lượng sản phẩm hoàn hảo của mình. Mang theo cảm nhận đầu tiên ấy, tôi đánh bạo xin chị Hằng - founder của Tiệm Sữa Chua Ngon - một cuộc nói chuyện để được nghe giải thích thêm về cái tên đặc biệt này.

Ngay khi tín hiệu điện thoại được kết nối, ở đầu dây bên kia tôi đã nghe thấy giọng nói trong trẻo và tiếng cười phóng khoáng của chị - thanh mát tựa như một cốc sữa chua xua tan đi cái nắng hè oi ả. Chị bảo với tôi: “Tên quán à, ban đầu chị đặt như thế là bởi vì chính bản thân chị cũng cảm thấy món sữa chua thật sự rất ngon!”

Theo những lời kể say mê và hào hứng của chị, câu chuyện tìm hiểu về cái “ngon” của Tiệm Sữa Chua Ngon đã bắt đầu…

“Tiệm Sữa Chua Ngon” là một cái tên gây ấn tượng với khách hàng bởi nó như một lời khẳng định về chất lượng sản phẩm của quán. Theo chị, thế nào là “ngon” - chỉ đơn thuần là sản phẩm “ngon” hay còn kèm thêm những điều gì khác mới thật sự là “ngon”?

“Ngon” thực sự là một khái niệm rất khó hình dung, bởi vì mỗi người sẽ có một quan điểm và tiêu chuẩn khác nhau khi nói về đồ ăn “ngon”. Với chị, “ngon” đơn giản là dù thưởng thức món ăn nhiều lần nhưng vẫn không thấy chán, mỗi lần ăn sẽ đều cảm nhận được hương vị tuyệt vời như lần đầu tiên được thưởng thức nó.

Không chỉ vậy, “ngon” còn là sự tận tâm và chất lượng về cả quy trình phục vụ, quy trình chế biến đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và chăm sóc khách hàng thật tốt. Bất kỳ một quán ăn hay nhà hàng nào muốn được tặng chữ “ngon” thì phải luôn lưu tâm tới cả chất lượng sản phẩm và chất lượng của những dịch vụ kèm theo nữa.

Từng lọt vào danh sách Top 10 quán sữa chua nên thử ở khu vực phố cổ, trong 4 năm hoạt động vừa qua, Tiệm Sữa Chua Ngon đã có định hướng phát triển như thế nào để duy trì chất lượng và giữ chân các khách hàng trung thành?

Suốt quá trình hoạt động, Tiệm Sữa Chua Ngon luôn trung thành với phương châm đã trở thành “kim chỉ nam” của mình là: Đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu. Bởi vì thế, Tiệm đã tích cực lắng nghe ý kiến của khách hàng để biết được những chỗ mình đã làm tốt và cần phát huy, hoặc những chỗ chưa tốt và cần phải sửa đổi.

Song song với đó, Tiệm Sữa Chua Ngon cũng ý thức được phải kết hợp giữa việc xây dựng bản sắc đặc trưng và “refresh” bản thân liên tục để có thể bắt kịp những thay đổi của thị trường F&B. Tiệm luôn cố gắng để mỗi sản phẩm tới tay khách hàng giữ nguyên được hương vị truyền thống của món sữa chua, đồng thời bổ sung thêm một số topping mới lạ để món ăn được hấp dẫn hơn.

Trong quá trình vận hành, đã có lúc Tiệm Sữa Chua Ngon mở rộng quy mô lên tới tận 4 chi nhánh ở quanh khu vực phố cổ Hà Nội. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh căng thẳng và cũng vì muốn nâng cao chất lượng phục vụ, chị đã quyết định tạm thời đóng cửa các cơ sở còn lại và duy trì một cơ sở hoạt động tốt nhất. Khi đó, đội ngũ nhân sự của Tiệm có cơ hội tập trung cải thiện chất lượng sản phẩm hơn, đồng thời tiếp tục duy trì những thế mạnh đã là signature của Tiệm thay vì hoạt động dàn trải như trước.

Vào thời điểm năm 2019 - 2020, sữa chua trân châu Hạ Long đã nổi lên như một “cơn sốt” cuồng nhiệt của giới trẻ. Đứng trước “cơn sốt” ấy, Tiệm Sữa Chua Ngon đã có chiến lược gì để tạo ra điểm khác biệt và cạnh tranh trên thị trường, khi mà điểm mạnh của Tiệm là những sản phẩm homemade như sữa chua cứng hoặc sữa chua mềm?

Mỗi một “cơn sốt” đều có thời rồi cũng hạ nhiệt, mỗi một dòng sản phẩm đều sẽ có những khách hàng trung thành riêng. “Cơn sốt” sữa chua trân châu Hạ Long, hay những “cơn sốt” khác ở cả hiện tại và tương lai đều không làm Tiệm Sữa Chua Ngon cảm thấy bị “lép vế”. Ngược lại, Tiệm coi đó là một dấu mốc để nhìn nhận lại bản thân, tự đánh giá những ưu điểm và nhược điểm của quán; đồng thời cũng là cơ hội cho Tiệm Sữa Chua Ngon cải thiện chính mình và nâng cao chất lượng hơn nữa.

Về chiến lược cạnh tranh, Tiệm Sữa Chua Ngon vẫn tập trung vào việc duy trì chất lượng của hai khía cạnh là sản phẩm và dịch vụ của Tiệm. Dòng sản phẩm chủ đạo của Tiệm là sữa chua truyền thống homemade (bao gồm sữa chua cứng và sữa chua mềm) tiếp tục được đẩy mạnh tiêu thụ và quảng bá.

Chị nhận thấy sữa chua truyền thống homemade có ưu điểm về chất lượng sạch sẽ, hương vị thơm ngon dễ ăn và đặc biệt là không sử dụng phụ gia hay chất bảo quản, rất tốt cho sức khoẻ. Điểm mạnh này của sữa chua homemade sẽ dễ dàng “lấy lòng” khách trong bối cảnh mà an toàn vệ sinh thực phẩm đang được đặt lên hàng đầu như bây giờ. Bên cạnh đó, Tiệm Sữa Chua Ngon cũng đưa vào menu một số món ăn vặt mới lạ để khách có thể dùng kèm với sữa chua.

Ngoài ra, Tiệm Sữa Chua Ngon đã đưa ra những cải thiện trong chất lượng dịch vụ để giữ chân khách như: training kỹ hơn cho đội ngũ nhân viên để phục khách chu đáo, Freeship cho các đơn hàng online, ưu đãi vào những dịp đặc biệt, khuyến mại cho khách mua đơn lớn hoặc thường xuyên có sale trên các ứng dụng bán hàng,...

Tiệm Sữa Chua Ngon là một địa chỉ quen thuộc không chỉ với các bạn trẻ mà còn có cả khách lớn tuổi, trẻ em, hộ gia đình và dân văn phòng xung quanh đặt ship. Vậy Tiệm Sữa Chua Ngon có gặp khó khăn gì trong việc chế biến để cân bằng khẩu vị của tất cả nhóm khách hàng này không?

Tệp khách hàng trải rộng ở nhiều lứa tuổi vừa là lợi thế, vừa là thử thách với Tiệm Sữa Chua Ngon trong việc chế biến ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Bản thân sữa chua đã là một món dễ ăn với cả người lớn tuổi, trung niên, thanh niên hay trẻ em rồi, vì thế Tiệm luôn cố gắng hướng đến việc duy trì hương vị truyền thống và giữ sự đơn giản, nguyên bản nhất có thể để mọi khách hàng đều cảm nhận được độ ngon của nó.

Hai dòng sản phẩm chủ đạo của Tiệm Sữa Chua Ngon là sữa chua mềm và sữa chua cứng đều phù hợp với mỗi nhóm khách riêng. Sữa chua mềm thanh mát, có độ dẻo ngọt và không quá ngọt nên sẽ được lòng khách lớn tuổi hơn. Sữa chua cứng lại được các khách hàng nhỏ tuổi và giới trẻ, dân văn phòng ưa chuộng hơn do có đặc trưng tuy cứng nhưng mỗi thìa múc ra đều rất mỏng và mịn.

Không chỉ riêng sữa chua mà các topping của Tiệm cũng vô cùng phong phú: từ trân châu, thạch dừa cho đến hoa quả tươi,... mang đến cho khách hàng nhiều cách mix hương vị đa dạng phù hợp với khẩu vị riêng của từng người.

Trong quá trình thành lập và phát triển, như bao cửa tiệm khác, chắc hẳn Tiệm Sữa Chua Ngon cũng đã từng phải đối mặt với không ít khó khăn. Vậy Tiệm đã làm thế nào để bước qua và giải quyết những khó khăn ấy?

4 năm hoạt động cũng là 4 năm Tiệm Sữa Chua Ngon từng bước trưởng thành từ những thử thách hoặc vấp ngã. Từ một cơ sở nhỏ, Tiệm dần dần mở rộng quy mô và phát triển mạnh mẽ hơn khi số lượng khách hàng ngày một đông lên, doanh thu cũng tăng nhanh chóng. Tuy nhiên, sự phát triển ấy cũng đặt ra cho Tiệm nhiều vấn đề cần giải quyết: hiện đại quá trình order - thanh toán để phục vụ khách tốt hơn, quản lý số lượng hàng hóa xuất - nhập - tồn trong kho,...

Với sự đồng hành của các sản phẩm đến từ iPOS.vn như phần mềm quản lý bán hàng FABi và các thiết bị khác, Tiệm cũng đã xử lý được căn bản các vấn đề phát sinh. Phần mềm giúp nhân viên của Tiệm có thể order và thanh toán cho khách một cách nhanh chóng, lại dễ sử dụng, không mất quá nhiều thời gian, đưa ra kết quả trực quan và báo cáo chi tiết nhất về tổng doanh thu, số lượng hàng hoá bán ra, lãi - lỗ, quản lý kho hoặc chi phí phát sinh,...

Song song với việc bán trực tiếp, Tiệm Sữa Chua Ngon cũng đã triển khai bán hàng online. Vậy quán đã làm thế nào để tạo dựng được danh tiếng và xây dựng tệp khách hàng trên những kênh bán hàng online ấy?

Tiệm Sữa Chua Ngon đã triển khai bán hàng online trên các kênh như hotline, ShopeeFood, GrabFood, Fanpage cho những khách hàng không thể tới quán ăn trực tiếp. Đối với tệp khách này, Tiệm vẫn thường có những chương trình ưu đãi cho các khách online như: Freeship, set mã giảm giá trên các app delivery,... để khuyến khích họ mua thêm nhiều sản phẩm của quán.

Nhiều người vẫn thường có định kiến rằng sản phẩm khi mua ship thì sẽ không thể ngon như khi ăn tại quán, thế nhưng với Tiệm Sữa Chua Ngon thì lại khác, chị muốn dù là ăn trực tiếp hay đặt ship thì sản phẩm mà khách chọn đều phải có chất lượng thật tốt. Sản phẩm chính mà Tiệm kinh doanh là sữa chua - một món ăn khá đặc thù và khó bảo quản nguyên vẹn ở điều kiện thông thường, khâu vận chuyển đóng gói khi ship hàng online rất quan trọng. Vì thế, Tiệm Sữa Chua Ngon đã phải thường xuyên tìm tòi và nghiên cứu sao cho cốc sữa chua tới tay khách hàng vẫn đảm bảo tươi ngon tròn vị.

Tiệm đã áp dụng cách đóng gói sữa chua trong hộp carton chuyên dụng có thể cách nhiệt, bao bì thiết kế đặc biệt để sữa chua không bị tan quá nhanh, để topping và sữa chua riêng để khi ship đến không bị trộn lẫn vào nhau,... Ngoài ra, Tiệm còn đảm bảo ship hàng trong thời gian ngắn nhất có thể để sữa chua không bị tan chảy, khi ship đến vẫn giữ nguyên độ cứng hoặc độ dẻo của sản phẩm.

Trong vấn đề quản lý đơn hàng online, phần mềm quản lý bán hàng FABi cũng là một “trợ thủ” đắc lực cho đội ngũ nhân viên của Tiệm khi giúp cho quá trình order cũng như nhập liệu thông tin đơn hàng từ các app về máy POS chủ được thuận tiện, không xảy ra tình trạng bỏ sót đơn của khách. Có thể nói, bất kể là bán hàng trực tiếp tại quán hay bán hàng ship online, Tiệm Sữa Chua Ngon vẫn luôn nỗ lực hết mình để mỗi khách đều có thể hài lòng tuyệt đối khi thưởng thức sản phẩm của Tiệm.

Trong tương lai, định hướng của Tiệm Sữa Chua Ngon vẫn sẽ xoay quanh dòng sản phẩm chính là sữa chua, phát triển thêm các vị khác hay sẽ thử sức thêm với những dòng sản phẩm mới để kịp bắt trend?

Chị không quá đặt nặng vấn đề bắt trend, đúng là mình nên cải thiện bản thân không ngừng để theo kịp sự phát triển của thị trường và nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, sự cải thiện đó cũng phải phù hợp với bản sắc riêng của Tiệm, chứ không đơn thuần chỉ là chạy theo xu hướng hoặc “cơn sốt” ngắn hạn.

Tiệm Sữa Chua Ngon vẫn tập trung phát triển hai sản phẩm chủ đạo là sữa chua cứng và sữa chua mềm bởi vì đây là những món signature đã làm nên tên tuổi của Tiệm. Bên cạnh đó, Tiệm sẽ nghiên cứu để sản xuất thêm một số dòng sản phẩm khác như sữa chua uống và sữa chua Hi Lạp để phục vụ các khách hàng thích eat clean.

Tiệm Sữa Chua Ngon hi vọng rằng mỗi một thay đổi dù lớn hay nhỏ đều sẽ góp phần nâng cao chất lượng của Tiệm, để Tiệm Sữa Chua Ngon thật sự mang đến cho khách hàng cảm nhận trọn vẹn sự “ngon” từ sản phẩm cho tới dịch vụ!
Sữa chua luôn là một món ăn vặt quốc dân được lòng mọi người ở bất cứ lứa tuổi nào nhờ sự thanh mát và vị chua chua ngòn ngọt “đưa miệng” dễ ăn. Những năm gần đây, trên thị trường rộ lên hàng loạt trào lưu về sữa chua, khiến cho những quán sữa chua dù lớn dù nhỏ đều luôn tấp nập khách ra vào.

Trên khu vực phố cổ, Tiệm Sữa Chua Ngon nằm ở số 2 Tông Đản đã trở thành một điểm hẹn quen thuộc của những tín đồ trót lỡ “trao tim” cho món sữa chua. Ngay từ lần đầu nghe tên quán, tôi đã thật ngạc nhiên bởi cái tên quá ấn tượng, nó như một lời khẳng định chắc nịch của những người tạo ra thương hiệu về chất lượng sản phẩm hoàn hảo của mình. Mang theo cảm nhận đầu tiên ấy, tôi đánh bạo xin chị Hằng - founder của Tiệm Sữa Chua Ngon - một cuộc nói chuyện để được nghe giải thích thêm về cái tên đặc biệt này.

Ngay khi tín hiệu điện thoại được kết nối, ở đầu dây bên kia tôi đã nghe thấy giọng nói trong trẻo và tiếng cười phóng khoáng của chị - thanh mát tựa như một cốc sữa chua xua tan đi cái nắng hè oi ả. Chị bảo với tôi: “Tên quán à, ban đầu chị đặt như thế là bởi vì chính bản thân chị cũng cảm thấy món sữa chua thật sự rất ngon!”

Theo những lời kể say mê và hào hứng của chị, câu chuyện tìm hiểu về cái “ngon” của Tiệm Sữa Chua Ngon đã bắt đầu…

“Tiệm Sữa Chua Ngon” là một cái tên gây ấn tượng với khách hàng bởi nó như một lời khẳng định về chất lượng sản phẩm của quán. Theo chị, thế nào là “ngon” - chỉ đơn thuần là sản phẩm “ngon” hay còn kèm thêm những điều gì khác mới thật sự là “ngon”?

“Ngon” thực sự là một khái niệm rất khó hình dung, bởi vì mỗi người sẽ có một quan điểm và tiêu chuẩn khác nhau khi nói về đồ ăn “ngon”. Với chị, “ngon” đơn giản là dù thưởng thức món ăn nhiều lần nhưng vẫn không thấy chán, mỗi lần ăn sẽ đều cảm nhận được hương vị tuyệt vời như lần đầu tiên được thưởng thức nó.

Không chỉ vậy, “ngon” còn là sự tận tâm và chất lượng về cả quy trình phục vụ, quy trình chế biến đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và chăm sóc khách hàng thật tốt. Bất kỳ một quán ăn hay nhà hàng nào muốn được tặng chữ “ngon” thì phải luôn lưu tâm tới cả chất lượng sản phẩm và chất lượng của những dịch vụ kèm theo nữa.

Từng lọt vào danh sách Top 10 quán sữa chua nên thử ở khu vực phố cổ, trong 4 năm hoạt động vừa qua, Tiệm Sữa Chua Ngon đã có định hướng phát triển như thế nào để duy trì chất lượng và giữ chân các khách hàng trung thành?

Suốt quá trình hoạt động, Tiệm Sữa Chua Ngon luôn trung thành với phương châm đã trở thành “kim chỉ nam” của mình là: Đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu. Bởi vì thế, Tiệm đã tích cực lắng nghe ý kiến của khách hàng để biết được những chỗ mình đã làm tốt và cần phát huy, hoặc những chỗ chưa tốt và cần phải sửa đổi.

Song song với đó, Tiệm Sữa Chua Ngon cũng ý thức được phải kết hợp giữa việc xây dựng bản sắc đặc trưng và “refresh” bản thân liên tục để có thể bắt kịp những thay đổi của thị trường F&B. Tiệm luôn cố gắng để mỗi sản phẩm tới tay khách hàng giữ nguyên được hương vị truyền thống của món sữa chua, đồng thời bổ sung thêm một số topping mới lạ để món ăn được hấp dẫn hơn.

Trong quá trình vận hành, đã có lúc Tiệm Sữa Chua Ngon mở rộng quy mô lên tới tận 4 chi nhánh ở quanh khu vực phố cổ Hà Nội. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh căng thẳng và cũng vì muốn nâng cao chất lượng phục vụ, chị đã quyết định tạm thời đóng cửa các cơ sở còn lại và duy trì một cơ sở hoạt động tốt nhất. Khi đó, đội ngũ nhân sự của Tiệm có cơ hội tập trung cải thiện chất lượng sản phẩm hơn, đồng thời tiếp tục duy trì những thế mạnh đã là signature của Tiệm thay vì hoạt động dàn trải như trước.

Vào thời điểm năm 2019 - 2020, sữa chua trân châu Hạ Long đã nổi lên như một “cơn sốt” cuồng nhiệt của giới trẻ. Đứng trước “cơn sốt” ấy, Tiệm Sữa Chua Ngon đã có chiến lược gì để tạo ra điểm khác biệt và cạnh tranh trên thị trường, khi mà điểm mạnh của Tiệm là những sản phẩm homemade như sữa chua cứng hoặc sữa chua mềm?

Mỗi một “cơn sốt” đều có thời rồi cũng hạ nhiệt, mỗi một dòng sản phẩm đều sẽ có những khách hàng trung thành riêng. “Cơn sốt” sữa chua trân châu Hạ Long, hay những “cơn sốt” khác ở cả hiện tại và tương lai đều không làm Tiệm Sữa Chua Ngon cảm thấy bị “lép vế”. Ngược lại, Tiệm coi đó là một dấu mốc để nhìn nhận lại bản thân, tự đánh giá những ưu điểm và nhược điểm của quán; đồng thời cũng là cơ hội cho Tiệm Sữa Chua Ngon cải thiện chính mình và nâng cao chất lượng hơn nữa.

Về chiến lược cạnh tranh, Tiệm Sữa Chua Ngon vẫn tập trung vào việc duy trì chất lượng của hai khía cạnh là sản phẩm và dịch vụ của Tiệm. Dòng sản phẩm chủ đạo của Tiệm là sữa chua truyền thống homemade (bao gồm sữa chua cứng và sữa chua mềm) tiếp tục được đẩy mạnh tiêu thụ và quảng bá.

Chị nhận thấy sữa chua truyền thống homemade có ưu điểm về chất lượng sạch sẽ, hương vị thơm ngon dễ ăn và đặc biệt là không sử dụng phụ gia hay chất bảo quản, rất tốt cho sức khoẻ. Điểm mạnh này của sữa chua homemade sẽ dễ dàng “lấy lòng” khách trong bối cảnh mà an toàn vệ sinh thực phẩm đang được đặt lên hàng đầu như bây giờ. Bên cạnh đó, Tiệm Sữa Chua Ngon cũng đưa vào menu một số món ăn vặt mới lạ để khách có thể dùng kèm với sữa chua.

Ngoài ra, Tiệm Sữa Chua Ngon đã đưa ra những cải thiện trong chất lượng dịch vụ để giữ chân khách như: training kỹ hơn cho đội ngũ nhân viên để phục khách chu đáo, Freeship cho các đơn hàng online, ưu đãi vào những dịp đặc biệt, khuyến mại cho khách mua đơn lớn hoặc thường xuyên có sale trên các ứng dụng bán hàng,...

Tiệm Sữa Chua Ngon là một địa chỉ quen thuộc không chỉ với các bạn trẻ mà còn có cả khách lớn tuổi, trẻ em, hộ gia đình và dân văn phòng xung quanh đặt ship. Vậy Tiệm Sữa Chua Ngon có gặp khó khăn gì trong việc chế biến để cân bằng khẩu vị của tất cả nhóm khách hàng này không?

Tệp khách hàng trải rộng ở nhiều lứa tuổi vừa là lợi thế, vừa là thử thách với Tiệm Sữa Chua Ngon trong việc chế biến ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Bản thân sữa chua đã là một món dễ ăn với cả người lớn tuổi, trung niên, thanh niên hay trẻ em rồi, vì thế Tiệm luôn cố gắng hướng đến việc duy trì hương vị truyền thống và giữ sự đơn giản, nguyên bản nhất có thể để mọi khách hàng đều cảm nhận được độ ngon của nó.

Hai dòng sản phẩm chủ đạo của Tiệm Sữa Chua Ngon là sữa chua mềm và sữa chua cứng đều phù hợp với mỗi nhóm khách riêng. Sữa chua mềm thanh mát, có độ dẻo ngọt và không quá ngọt nên sẽ được lòng khách lớn tuổi hơn. Sữa chua cứng lại được các khách hàng nhỏ tuổi và giới trẻ, dân văn phòng ưa chuộng hơn do có đặc trưng tuy cứng nhưng mỗi thìa múc ra đều rất mỏng và mịn.

Không chỉ riêng sữa chua mà các topping của Tiệm cũng vô cùng phong phú: từ trân châu, thạch dừa cho đến hoa quả tươi,... mang đến cho khách hàng nhiều cách mix hương vị đa dạng phù hợp với khẩu vị riêng của từng người.

Trong quá trình thành lập và phát triển, như bao cửa tiệm khác, chắc hẳn Tiệm Sữa Chua Ngon cũng đã từng phải đối mặt với không ít khó khăn. Vậy Tiệm đã làm thế nào để bước qua và giải quyết những khó khăn ấy?

4 năm hoạt động cũng là 4 năm Tiệm Sữa Chua Ngon từng bước trưởng thành từ những thử thách hoặc vấp ngã. Từ một cơ sở nhỏ, Tiệm dần dần mở rộng quy mô và phát triển mạnh mẽ hơn khi số lượng khách hàng ngày một đông lên, doanh thu cũng tăng nhanh chóng. Tuy nhiên, sự phát triển ấy cũng đặt ra cho Tiệm nhiều vấn đề cần giải quyết: hiện đại quá trình order - thanh toán để phục vụ khách tốt hơn, quản lý số lượng hàng hóa xuất - nhập - tồn trong kho,...

Với sự đồng hành của các sản phẩm đến từ iPOS.vn như phần mềm quản lý bán hàng FABi và các thiết bị khác, Tiệm cũng đã xử lý được căn bản các vấn đề phát sinh. Phần mềm giúp nhân viên của Tiệm có thể order và thanh toán cho khách một cách nhanh chóng, lại dễ sử dụng, không mất quá nhiều thời gian, đưa ra kết quả trực quan và báo cáo chi tiết nhất về tổng doanh thu, số lượng hàng hoá bán ra, lãi - lỗ, quản lý kho hoặc chi phí phát sinh,...

Song song với việc bán trực tiếp, Tiệm Sữa Chua Ngon cũng đã triển khai bán hàng online. Vậy quán đã làm thế nào để tạo dựng được danh tiếng và xây dựng tệp khách hàng trên những kênh bán hàng online ấy?

Tiệm Sữa Chua Ngon đã triển khai bán hàng online trên các kênh như hotline, ShopeeFood, GrabFood, Fanpage cho những khách hàng không thể tới quán ăn trực tiếp. Đối với tệp khách này, Tiệm vẫn thường có những chương trình ưu đãi cho các khách online như: Freeship, set mã giảm giá trên các app delivery,... để khuyến khích họ mua thêm nhiều sản phẩm của quán.

Nhiều người vẫn thường có định kiến rằng sản phẩm khi mua ship thì sẽ không thể ngon như khi ăn tại quán, thế nhưng với Tiệm Sữa Chua Ngon thì lại khác, chị muốn dù là ăn trực tiếp hay đặt ship thì sản phẩm mà khách chọn đều phải có chất lượng thật tốt. Sản phẩm chính mà Tiệm kinh doanh là sữa chua - một món ăn khá đặc thù và khó bảo quản nguyên vẹn ở điều kiện thông thường, khâu vận chuyển đóng gói khi ship hàng online rất quan trọng. Vì thế, Tiệm Sữa Chua Ngon đã phải thường xuyên tìm tòi và nghiên cứu sao cho cốc sữa chua tới tay khách hàng vẫn đảm bảo tươi ngon tròn vị.

Tiệm đã áp dụng cách đóng gói sữa chua trong hộp carton chuyên dụng có thể cách nhiệt, bao bì thiết kế đặc biệt để sữa chua không bị tan quá nhanh, để topping và sữa chua riêng để khi ship đến không bị trộn lẫn vào nhau,... Ngoài ra, Tiệm còn đảm bảo ship hàng trong thời gian ngắn nhất có thể để sữa chua không bị tan chảy, khi ship đến vẫn giữ nguyên độ cứng hoặc độ dẻo của sản phẩm.

Trong vấn đề quản lý đơn hàng online, phần mềm quản lý bán hàng FABi cũng là một “trợ thủ” đắc lực cho đội ngũ nhân viên của Tiệm khi giúp cho quá trình order cũng như nhập liệu thông tin đơn hàng từ các app về máy POS chủ được thuận tiện, không xảy ra tình trạng bỏ sót đơn của khách. Có thể nói, bất kể là bán hàng trực tiếp tại quán hay bán hàng ship online, Tiệm Sữa Chua Ngon vẫn luôn nỗ lực hết mình để mỗi khách đều có thể hài lòng tuyệt đối khi thưởng thức sản phẩm của Tiệm.

Trong tương lai, định hướng của Tiệm Sữa Chua Ngon vẫn sẽ xoay quanh dòng sản phẩm chính là sữa chua, phát triển thêm các vị khác hay sẽ thử sức thêm với những dòng sản phẩm mới để kịp bắt trend?

Chị không quá đặt nặng vấn đề bắt trend, đúng là mình nên cải thiện bản thân không ngừng để theo kịp sự phát triển của thị trường và nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, sự cải thiện đó cũng phải phù hợp với bản sắc riêng của Tiệm, chứ không đơn thuần chỉ là chạy theo xu hướng hoặc “cơn sốt” ngắn hạn.

Tiệm Sữa Chua Ngon vẫn tập trung phát triển hai sản phẩm chủ đạo là sữa chua cứng và sữa chua mềm bởi vì đây là những món signature đã làm nên tên tuổi của Tiệm. Bên cạnh đó, Tiệm sẽ nghiên cứu để sản xuất thêm một số dòng sản phẩm khác như sữa chua uống và sữa chua Hi Lạp để phục vụ các khách hàng thích eat clean.

Tiệm Sữa Chua Ngon hi vọng rằng mỗi một thay đổi dù lớn hay nhỏ đều sẽ góp phần nâng cao chất lượng của Tiệm, để Tiệm Sữa Chua Ngon thật sự mang đến cho khách hàng cảm nhận trọn vẹn sự “ngon” từ sản phẩm cho tới dịch vụ!
Scroll to Top